-->

Halo !!! Saya Kang Ismet, ini adalah blog tentang AMP HTML dan cara penerapannya

Bài viết hay để seo và kiếm tiền online cho người mới

Loanh quanh trên mạng để tìm những thông tin bổ ích cho kinh nghiệm bản thân và tôi tìm thấy một bài tâm sự của một seoer rất hay nên coppy mang về blog mình để chia sẻ cho các bạn nào quan tâm về vấn đề này.

Chào mọi người, mình không phải pro , mình cũng chỉ là một thằng sinh viên ngành CNTT đang chập chững bước từng bước trên con đường kiếm tiền online. Ngày xưa thì mình kiếm tiến với việc PTC, HYIP, Complete Offer, sau đó phát triển lên làm một trang HYIP monitor và bây giờ là GA. Cò chút góp ý và kinh nghiệm cho anh em những ai chưa và đang có ý định kiếm tiền với Google Adsense.


Đọc lướt qua box này thì mình thấy một thực trạng như sau:

_ Một bộ phận anh em thì đang phát triển các web tiếng Việt (nghe nhạc, xem phim , tin tức, forum..v….v.) , upload nhạc , phim vi phạm bản quyền với hy vọng tìm traffic khũng, rồi kiếm tiền với hình thức click quảng cáo , hiện quảng cao trả tiền.

_ Một bộ phận thì đang làm web tiếng Anh nhưng là auto blog , copy bài viết rồi ngồi hy vọng không bị Google tóm.

Câu hỏi đặt ra là tại sao mọi người không làm một web tiếng Anh với các bài viết tiếng Anh chất lượng, đường đường chính chính chơi Adsense.

Trả lời: “Bởi vì tui không biết tiếng Anh thì làm sao mà làm một trang web tiếng Anh”.

Câu hỏi tiếp theo là tại sao anh không đi học tiếng Anh cho tốt vào để kiếm tiền online.

Trả lời: “Học đến bao giờ mới có thể viết được một bài tiếng Anh ra hồn”.

Đó cũng là nỗi trăn trỡ của rất nhiều anh em trong này nên họ đã từ bỏ việc làm web tiếng Anh mà đâm đầu vào các trang tiếng Việt. Một câu hỏi mà mình thường thấy “Bây giờ làm site tiếng Việt gì để kiếm tiền ?”. Quanh đi quẫn lại thì lại cài vòng (nghe nhạc, xem phim , tin tức, forum..v….v.) không có gì mới mà đối thủ cạnh tranh thì càng nhiều, rồi site mình sẽ đi về đâu khi chứa toàn là thông tin vi phạm bản quyền.


Vậy bây giờ đế có thể kiếm tiến online trong thời đại này thì phải làm gì ? Mình không bàn tới những hình thức căn bản như PAID TO UPLOAD, PAID TO CLICK, AUTOSURF – HYIP, COMPLETE OFFERS..v..v.. Vì trong đây đa số là webmaster và thích kiếm tiền từ trang web mình tạo ra hơn.

Câu trả lời là “học tiếng Anh” , mình không bắt bạn phải học tiếng Anh cực giỏi để viết bài tiếng Anh, chuyện đó thật sự xa vời. Bởi vì ngay chính người Mỹ , phần lớn họ đều thuê người viết bài thì nói chi đến chúng ta. Học tiếng Anh ở một trình độ trung bình để có thể đọc hiểu các tài liệu tiếng Anh(ít nhất cũng phải biết tra dictionary) để học hỏi thêm kinh nghiệm SEO từ các SEOer thế giới. Và quan trọng là khi có đi thuê người viết bài thì mình còn biết hướng dẫn người ta viết thế nào cho việc tối ưu SEO ONPAGE.

Thuê ai ? Thuê dân Âu Mỹ thì $10+ / bài ( quá đắt), thuê dân châu Á thì $3-$5 (Người Philipin làm dịch vụ này khá tốt). Nhưng với riêng mình thì tìm đâu cho xa , cứ chạy ra các trường đại học ngoại ngữ thì thiếu gì các em teen chân dài nhận viết bài với giá khá thơm mà chất lượng có thua ai. Già cả thì còn tùy trình dụ khị của các bác( mình đùa thôi ^^ , nhưng nên là sinh viên thì sẽ có giá tốt hơn những người đã tốt nghiệp hoặc người đang làm cho dịch vụ).

Nói tiếp đến chủ đề học tiếng Anh, lúc đầu thì đọc tài liệu tiếng Anh có lẽ khó , phải dùng dictionary nhiều nhưng nếu đọc thường xuyên thì bạn sẽ quen từ vựng về Internet Marketing. Sau này sẽ dễ dàng nghiên cứu hơn mà không cần dung dictionary nữa. Tại sao tài liệu tiếng Việt về SEO đầy ra khắp nơi mà phải đi đọc tiếng Anh chi cho mệt ? Bởi vì theo mình thấy đa số tài liệu Việt đã lỗi thời, Google cập nhật thuật toán liên tục, các pro seoer thế giới chia sẻ những kiến thức mới hằng ngày. Để tồn tại thì phải bắt kịp thông tin thôi.

Mình lấy ví dụ về mặt hạn chế của tài liệu tiếng Việt. Đây là cách đánh giá độ khó của keyword mình đã từng đọc .

“Để xác định độ cạnh tranh của từ khóa bạn chỉ cần tìm theo các cấu trúc sau:

“keyword” – (có ngoặc kép) Dùng để tìm xem có bao nhiêu website có chứa cụm từ khoá này hay có bao nhiêu websit bạn sẽ phải cạnh tranh.

Allinanchor:“keyword” – (có ngoặc kép) dùng để tìm xem có bao nhiêu website sử dụng Anchortext với cụm từ khóa này.

Allintitle:“keyword” – (có ngoặc kép) Để tìm xem có bao nhiêu website mà cụm từ khóa này xuất hiện trong Title. Khuyên các bạn seo newbie nên chọn những từ khóa có kết quả tìm kiếm GG “keyword” < 100.000, Allintitle:“keyword” và Allinanchor:“keyword” <20.000 để dễ phát triển và lên top.”

Nguồn : diendan seo edu vn/threads/7244-Cach-danh-gia-do-kho-tu-khoa-ko-dung-cong-cu-hieu-qua-cao/

Nếu keyword của bạn đạt yêu cầu trên, bạn nghĩ bạn dễ dàng lọt vào top 10 ? Không hề , nếu như top 10 toàn nhưng đối thủ sừng sỏ , ON-OFF PAGE SEO cực tốt , hàng triệu backlinks thì dù có Allintitle, Allinanchor < 20 thì cũng đừng mơ lọt vào top 10. Nhưng nếu Allintitle, Allinanchor cho ra hàng triệu kết quả nhưng top 10 yếu , họ không target keyword thì sẽ rất dễ cho bạn rank top 10. Vì vậy khi đánh giá một keyword mình chỉ quan tâm top 10 như thế nào, nếu 1 trong số những đối thủ top 10 khá yếu mà vẫn rank được thì chả có lý do gì mình lại không vượt được nó. Chính vì ngày xưa cứ mãi miết đọc các tài liệu tiếng Việt mà mình lại bỏ qua rất nhiều keyword có tiềm năng mà trước đó mình nghĩ là rất khó rank khi Allintitle, Allinanchor quá cao.

Topic Make money online ( ddth com/showthread php/1054486-Make-Money-Online.) đã post được gần 3 tháng, mình đặt ra cho bạn một câu hỏi. Vậy sau khi đọc qua những bài viết chất lượng này, bạn đã thành công ? hay ít nhất đang trên đường đi một cách đúng hướng ? Có bao nhiêu mem đã đọc qua topic trên hay tất cả những bài viết chất lượng khác mà đến giờ vẫn chưa có một hướng đi nào cụ thể để kiếm tiền ? Mình không muốn ném đá những bài viết đại loại thế này vì mình nghĩ nó thực sự chất lượng nhưng không dành cho một newbier.

Hiện nay nguồn keyword English để kiếm tiền còn rất nhiều, một mãnh đất kiếm tiên màu mỡ hơn keyword Việt rất nhiều. Không cần phải rank những keyword có lượng traffic khủng, chỉ cần vài nghìn lượt search một tháng với già trị $0.5 , $1 / click( keyword research tốt và traffic US). Vài click một ngày thì đủ tiền uống trà đá rồi.

Tóm lại để bước trên con đường Internet Marketing , nhất định phải có vốn tiếng Anh. Các pro Adsense hay bất cứ hình thức kiếm tiền nào khác trong này, họ show ra những khoãng tiền khủng khiến bạn ngưỡng một thì ngày xưa họ cũng từng là newbier và học hỏi các tài liệu tiếng Anh thôi. Để có được thành công thì phải chịu khó vất vã tìm hiểu, vị vậy mà hiếm khi có pro nào chịu share kinh nghiệm lắm, điều đó cũng khó trách được.

Một vài câu hỏi quan trọng mình cập nhật ở đây:

 Được gửi bởi nva1991 


Mà các newbie thì vốn không nhiều, không autoblog thì bao giờ mới có traffic. Bạn phải có tầm 500 bài viết, mỗi bài 2$ chẳng hạn thì cũng mất 1000$ rồi. Không kể 500 bài viết chắc mình phải làm trong 3 năm mới đc nếu thật sự là tự viết

Trên đây cũng chỉ là suy nghĩ của 1 newbie. Có gì sai mong thông cảm .

Hiện mình đang làm việc với một em “chân dài” trường ngoại ngữ, viết rất tốt theo ý mình. Bạn nghĩ chủ để khó viết bởi vị bạn đang mắc sai lầm trong cách lựa chọn chủ để cho trang web , mình sẽ nói rõ hơn sau.

Còn về vấn đề bài viết, 10-20 bài là đủ kiếm vài trăm $ một tháng rồi bạn à. Từ câu hỏi này lại sinh ra một vấn đề là vì bạn chưa có định hướng về lựa chọn bài viết đúng đắn nên mới phát sinh suy nghĩ cần đến tận 500 bài viết mới đủ kiếm tiền.

 Được gửi bởi BigStar 


Bài viết vòng vo tam quốc. Chẳng đi đâu vào với đâu. Không biết chủ topic này nghĩ điều gì. Muốn truyền đạt điều gì, phải chăng IQ mình thấp nên không hiểu. Nói như TimPK thì các webmaster làm tin tức, xem phim, forum, … là không thành công hết hay sao. Cứ phải làm site tiếng anh mới là thành công, mới có tiền hay sao ? Chẳng lý nào là vậy cả.


Tôi là người Việt Nam, cứ cho là tiếng anh tôi rất rất kém đi. Nhưng mình cứ phát huy ngôn ngữ mình mạnh nhất. Chưa chắc gì bạn làm trang tiếng anh bằng webmaster làm tiếng việt (cái này là theo suy nghĩ của riêng mình thôi).


Đúng là Tiếng Anh thời buổi này rất quan trọng nhưng nó không phải là tất cả. Các webmaster biết ít tiếng anh cũng không cần nao núng vì điều này.

Mình không bảo làm web Việt là không thành công , nhưng web tiếng Việt về chủ đề gì ? Về rao vặt như 5 giây ? Về Công nghệ như ddth , tinhte ?…v..v… Những thể loại này thì quá tốt đi chứ. Nhưng mỗi người phải có cái gì đó riêng, kế hoạch đột phá thì mới có thể cạnh tranh được ngày nay.

Hay ý bạn là về nghe nhạc , xem phim , share phần mềm , game không bản quyền ?

Mình chỉ nói lên quan điểm mình thế này. Khi mình tạo ra một trang web thì mình xem nó như một đứa con tinh thần, dành hết tâm huyết cho nó. Khi mịnh làm một trang web mà nội dung nó hoàn toàn sạch, thì mình luôn cảm thấy an tâm hơn.




Ngày trước mình cũng có một trang về video online vi phạm bản quyền , lượng visit từ Âu-Mỹ khá tốt (2000-3000/ngày), 300 follower Twit, 2000 fan facebook, nhưng mình đã quyết định từ bỏ nó. Nếu mình vẫn tiếp tục phát triển nó đên này thì mình chắc rằng nó sẽ tăng visit gấp nhiều lần. Nhưng mình không muốn dồn hết tâm huyệt vào nó , để đến một ngày nó rắc rối đến vần để bản quyền thì lúc đó càng hối hận hơn.

Có lẽ bạn đang nghĩ là ở VN thì cứ vi phạm bản quyền thoải mái , cần gì phải lo đến hòa bình thế giới, lo chuyện bao đồng. Nhưng ngày xưa có ai ngờ Megaupload lại bì FBI tóm hết, tất cả các host chia sẻ thì đang del acc hàng loạt…………v………..v… Rồi cũng sẽ đến ngày đó thôi, chỉ là sớm hay muộn.



Nếu các bạn làm vì tự phát , sở thích nhất thời thì chắc cũng không cần lo đến việc vi phạm gì hết. Nhưng đối với mình , làm Internet Marketing là một sư nghiêm túc , một nguồn thu nhập ổn định và lâu dài cho cuộc sống thì mình lựa chọn hướng đi với web tiếng Anh.

 Được gửi bởi boyneu


bác chủ pic em hỏi thêm nhé:

để tìm hiểu xem đối thủ có key ở title và trong bài viết em nghe nói hay dùng lệnh allintitle : “health” và allinanchor : “health”. ( health là key em đang seo )

Sao em làm đúng vậy google lại không cho ra kết quả gì nhỉ

giúp em nhé cảm ơn ạ!

Bạn có thể cho mình biết vì sao bạn chọn “health” không ?

Thứ 1 , top 10 quá mạnh , bạn sẽ không bao giờ có khả năng lọt vào top 10.

Thứ 2, tuy là một key có lượt visit cao , nhưng mình không đánh giá cao key này.

Bạn thử nghĩ thế này ? Nếu một người cần tìm hiểu về sức khỏe của bản thân họ, thường thì họ sẽ type vào google search với chính xác những trịu chứng hoặc tên căn bệnh họ đang mắc phải. Ví dụ nếu bạn bị bệnh cảm , bạn sẽ lên google type “health” hay là “cách trị bệnh cảm”. Nếu bạn muốn tìm một loại thức ăn tốt cho sức khỏe , bạn sẽ lên google type “health” hay là “thức ăn tốt cho sức khỏe” ?

Lựa chọn một keyword quá chung chung như vậy sẽ dẫn đến lượng visit không tiềm năng. Thí dụ người ta vào web bạn với từ khóa health , nhưng mục đích người tà đang tìm các bài tập tốt cho sức khỏe, còn web bạn lại chỉ toàn về thức ăn tốt cho sức khỏe. Vì vậy người ta sẽ rời web bạn một cách nhanh chóng mà không click ads gì cả. Đó là một sai lầm khi lựa chọn một từ khóa quá chung chung , không rõ ràng mục đích.

Nếu bạn đang làm một trang web về health thì mình chỉ bạn đi theo hướng này.

Trang chủ sẽ là một trang tổng hợp các loại bệnh , hoặc là cách ăn uống, tập luyện gì đó.

Homepage

+ trang con 1: keyword “tên chính xác căn bệnh 1” ví dụ bệnh cảm

+ trang con 2: keyword “tên chính xác căn bệnh 2” ví dụ bệnh ho lao

+ trang con 3: keyword “tên chính xác căn bệnh 3” ví dụ bệnh mất trí nhớ

Thay vì bạn đi seo “health” , thì bạn seo các từ khóa “bệnh cảm” , “bệnh ho lao” , “bệnh mất trí nhớ” ……………. sẽ khả thi hơn nhiều. Vì nếu khách type “bệnh cảm” trang web bạn xuất hiện, họ vào và tìm đúng thông tin họ mong muốn, và google adsense sẽ hiện thị những quảng cáo liên quan đến keyword “bệnh cảm” thì bạn sẽ dễ dàng nhận click hơn.

Nhưng nếu mình là bạn, mình sẽ chọn làm một trang web nhỏ hơn với chỉ duy nhất một loại bệnh. Vì làm một mình , không có quy mô lớn nên không đủ tiềm lực để SEO nhiều từ khóa vế nhiều loại bệnh như vậy.

Trước hết cứ làm một site nhỏ , nếu thánh công, có vốn và tự tin và khả năng seo của bản thân rồi thì sẽ làm một site khác quy mô hơn.


Hoặc bạn cũng có thể tiếp tục một trang web như trên, nhưng chỉ trập trung SEO cho một từ khóa thôi, khi nào thấy từ khóa đó ổn định thì SEO qua từ khác.

Bài 2: Phân tích một trang web kiếm tiền từ GAdsense

ddth dot com/showthread dot php/1162330-Ph%C3%A2n-t%C3%ADch-m%E1%BB%99t-trang-web-ki%E1%BA%BFm-ti%E1%BB%81n-t%E1%BB%AB-GAdsense?p=3825821#post3825821

Tạm thời tới đây , hy vọng lúc nào rãnh thì mình sẽ viết thêm……..

Link: http://www.ddth.com/showthread.php/1162180-Vài-lời-tâm-sự-kinh-nghiệm-về-kiếm-tiền-online-(-SEO-GAdsense-v…v-)-dành-cho-newbier#ixzz2f8xyIuvE