-->

Halo !!! Saya Kang Ismet, ini adalah blog tentang AMP HTML dan cara penerapannya

Chè Tân Cương hương vị Thái Nguyên


  1. Giới thiệu về chè Tân Cương Thái Nguyên
  1. 5 bí quyết  pha trà ngon


Ở Việt Nam từ ngàn xưa đến nay, ở nhiều vùng miền khác nhau thì chè vẫn là một trong những đồ uống được mọi người biết đến nhiều nhất. Nhắc đến chè thì đầu tiên phải nói đến chè Thái Nguyên mà đặc biệt là Chè Tân Cương. Chè được trồng ở vùng đất Thái Nguyên đã là ngon, nhưng để nói chất lượng nhất vẫn là chè được trồng tại vùng đất Tân CươngChè Tân Cương có vị đặc trưng riêng mà chè trồng ở những vùng khác không thể có được. Có lẽ ông trời quá thiên vị cho vùng đất Tân Cương nơi đây với khí hậu, thổ nhưỡng, nguồn nước rất phù hợp để cây chè sinh trưởng và phát triển có vị tinh túy riêng mà chỉ nơi đây mới cho được sản phẩm chè tuyệt vời như vậy.

Chè Tân Cương

Chè là thứ đồ uống vừa giản dị vừa cao sang. Mọi người ở mọi lứa tuổi, giới tính, địa vị xã hội đều có thể uống chè. Đơn giản như các bạn trẻ với những cốc trà đá vỉa hè, những bác nông dân với ấm chè sau một ngày làm việc vất vả hay các cụ già bên ấm chè cùng nhau đánh cờ, ngâm thơ hoặc cầu kỳ hơn cách pha trà và thưởng trà được nâng lên thành nghệ thuật với những quy tắc rất nghiêm ngặt, chặt chẽ từ nước dùng để pha trà, đến các dụng cụ được dùng trong việc pha trà, cung cách người dùng trà… Nhưng nói chung dù thưởng trà theo cách nào thì quan trọng nhất vẫn là chè phải ngon, chất lượng, hợp khẩu vị của người dùng trà.
chè tân cương 1

Chè Tân Cương hương vị đậm đà

Vậy chè ngon là chè như thế nào? Chè ngon là chè khi nhìn bằng mắt thấy chè có mầu mốc cau, khi pha cho nước màu xanh trong, hương thơm, không vẩn đục, để lâu cũng không thay đổi màu sắc cũng như hương vị, khi uống có vị chát, nhưng sau đó là vị ngọt nơi cuống họng. Đó là những tiêu chí để đánh giá chè có ngon hay không và đây cũng chính là những đặc điểm đặc trưng của Chè Tân Cương – Thái Nguyên. Không chỉ dừng ở những đặc điểm như trên,chè Thái Nguyên còn có một vị đặc trưng tinh túy rất riêng mà một người chỉ cần một lần uống chè Tân Cương cũng có thể phân biệt được với chè trồng ở vùng khác.
Chè Tân Cương được mệnh danh là đệ nhất danh trà, được rất nhiều người ưa chuộng. Chè Tân Cương không chỉ là một thứ đồ uống mà còn là vị thuốc rất tốt cho sức khỏe. Mùa hè với cốc trà Tân Cương mát lạnh giải nhiệt hay mùa đông với cốc trà Tân Cương ấm nóng trên tay thì thật tuyệt vời.  Đi cùng với nó là cả một nghệ thuật trà mà chúng ta cần khám phá!