-->

Halo !!! Saya Kang Ismet, ini adalah blog tentang AMP HTML dan cara penerapannya

Chè Tân Cương và nghệ thuật trà

Đến với Thainguyen360 bạn đã được tìm hiểu về  Chè Tân Cương hay là bí quyết pha trà ngon với chè Tân Cương cũng đã đắm mình vào hương vị trà Tân Cương Thái Nguyên
         Hôm nay Thainguyen360 sẽ giới thiệu cho các bạn về Chè Tân Cương và nghệ thuật trà

Nghệ Thuật Trà, đã có từ rất lâu rồi, nhưng tới tận bây giờ, khi trưởng thành tôi mới hiểu ra thêm được phần nào, câu chuyện về nghệ thuật trà ngàn năm của dân tộc ta với vô vàn sự tinh tế…!
Tôi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thái Nguyên, tuổi thơ tôi cũng như bao đứa trẻ khác, gắn liền với những cánh diều, những trò chơi bắn bi, và cùng lũ trẻ hàng xóm đi tắm sông. Và rồi thời gian cũng trôi qua rất mau, tuổi thơ tôi cũng lướt nhanh qua hồi nào không rõ, cho tới khi tôi trường thành, một mình ngồi trong căn phòng, thời tiết se se lạnh, trên tay chén chè nóng, bỗng dưng tâm trạng tôi lại bồi hồi nhớ về tuổi thơ!
Chè Tân Cương và nghệ thuật trà
Chè Tân Cương và nghệ thuật trà

Nghệ thuật trà

Nhưng khi lớn lên tôi cũng đã hiểu thêm được phần nào về nguồn gốc, hương vị của các loại chè như: chè tân cương, chè cành, chè đắng, chè san…Hương vị chè thái nguyên đã nổi tiếng từ rất lâu, ngay cả Trung Quốc với đất đai màu mỡ, diện tích rộng lớn như vậy nhưng cũng không thể nào có được hương vị chè thuần khiết, tinh khôi và mang đậm văn hóa ngàn năm như cây chè được lớn lên ở mảnh đất Thái Nguyên!
chè tân cương ngon
Nhưng chỉ có chè ngon là vẫn chưa đủ, đi cùng với đó là cả một nghệ thuật trà Việt, mang đậm tinh thần dân tộc. Người xưa để pha một chén trà ngon cần có đủ các yếu tố sau: chè ướp lá sen, nước sương hứng trên lá sen từ đêm hôm qua( hoặc nước mưa). Khi có đủ các yếu tố trên, nước đun sôi hãm với trà, để từ 5-10 phút, thì rót ra chén, nhưng lại phải rót theo vòng tròn, nếu có 6 chén thì sẽ rót nửa chén một từ chén đầu tiên cho tới chén cuối cùng, và tiếp tục rót lại từ chén thứ 6 qua lại chén thứ nhất vậy để đảm bảo các chén trà đều được đậm đà như nhau. Còn từ thời xưa việc rót trà còn công khu hơn rất nhiều, phải rót trà cho chén của người cao tuổi nhất( có vai vế nhất trong bàn trà) trước, sau đó tiếp tục rót cho những người có tuổi ít hơn, nếu người rót trà ít tuổi nhất sẽ được rót cuối cùng! Chỉ vậy thôi là đã thấy nền văn hóa nghệ thuật trà Việt Nam rất đa dạng và phong phúnghệ thuật trà