-->

Halo !!! Saya Kang Ismet, ini adalah blog tentang AMP HTML dan cara penerapannya

Khám phụ khoa tuổi teen không nên ngại

Khi nhắc đến vấn đề khám phụ khoa nhiều teen vẫn cho rằng chuyện đó thật khủng khiếp, nhiều bạn khi bước chân vào các phòng khám, bệnh viện luôn có cảm giác bị săm soi như vừa làm những việc tội lỗi…
Có phải quan hệ tình dục rồi mới đi  khám phụ khoa?
Ngoài ra các bạn nhớ xem thêm bài viết: Đi khám phụ khoa như thế nào? để biết thêm chi tiết

Quỳnh Chi ( 16 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) đến Trung tâm CSSKSS Hà Nội với vẻ mặt vừa sợ sệt, vừa ngại ngùng như sợ có ai nhìn thấy. Vừa gặp một cô y tá, em cuống quýt hỏi về thủ tục thăm khám và khám làm sao cho nhanh nhất. Theo chia sẻ của Quỳnh Chi thì “Tự dưng vùng kín của em bị đỏ, rát và cả ngứa nữa. Em không dám nói với mẹ vì sợ mẹ nghĩ em yêu đương nhăng nhít rồi không biết giữ mình. Hôm nay em đi khám cùng với nhỏ bạn thân nhưng nó cũng ngại không dám vào mà đứng ở ngoài cổng đợi”.


Teen đừng ngại đi  khám phụ khoa để bảo vệ sức khỏe của mình

Quỳnh Chi không phải là trường hợp duy nhất như thế, đối với Lan Anh khi bước chân vào bệnh viện để  khám phụ khoa là cả một nỗi sợ hãi khủng khiếp. “Đến bệnh viện khám ai cũng nhìn mình với ánh mắt săm soi cả. Cô y tá còn hỏi mình sao mới chừng này tuổi mà đã “vượt rào” rồi. Đã thế cô ấy còn nói rõ to cho tất cả mọi người cùng nghe. Thật sự mình chưa có người yêu, chưa một cái nắm tay sao mà đi đến những chuyện khủng khiếp như vậy được. Chỉ vì dạo này kinh nguyệt của mình thất thường với lại thỉnh thoảng đến ngày cứ bị đau bụng đến quằn quại”. Lan Anh tâm sự.

Còn riêng với Phương Mai, dạo gần đây thấy vùng kín xuất hiện huyết trắng màu xanh nhạt kèm theo mùi hôi khó chịu. Không dám nói với mẹ, Mai tâm sự với cô bạn thân về vấn đề có nên đi khám hay không thì cô bạn giãy nảy lên “ có điên mới đến bệnh viện khám, rồi mọi người xung quanh sẽ nghĩ mày ăn chơi quá đà nên mắc bệnh lậu hay là một số bệnh xã hội nào đấy. Đi mua thuốc về mà uống, kiểu gì nó chả tự khỏi”.

Tự ý mua thuốc về chữa bệnh

Vì sợ dư luận, sợ mọi người cho rằng ở lứa tuổi 16, 17 mà đi khám phụ khoa chỉ có thể là quan hệ tình dục bừa bãi, mắc các bệnh xã hội cho nên một số bạn thà chết cũng không chịu đi khám.
Như Quỳnh Chi, đi khám được một lần bị các bác sĩ làm cho tá hỏa, cô bé quyết định không bao giờ đặt chân đến đó nữa. Thay vì thế, Quỳnh Chi tự ý ra hiệu thuốc để mua thuốc về điều trị theo suy đoán của bản thân.

Còn đối với Mai Anh (Gia Lâm, Hà Nội) nghe một số bạn bè mách bảo mua thuốc gì, uống như thế nào cô đều làm theo. Thậm chí, Mai Anh còn mua một số loại thuốc lá về xông. Kết quả đau lòng cho cả 2 bạn là tình trạng bệnh không những không thuyên giảm mà trở nên nặng hơn. Đến khi không chịu đựng được nữa, cả hai mới dám nói cho gia đình và phải vội vàng đến bệnh viện để chữa trị…

Theo các bác sĩ Trung tâm CSSKSS Hà Nội, tình trạng teen ngại đi  khám phụ khoa xảy ra không chỉ ở một số trường hợp mà ở rất nhiều bạn trẻ. Vì vậy, để có một sức khỏe sinh sản tốt, một cuộc sống lành mạnh, các bạn nên chủ động đi khám định kỳ. Hãy quan tâm đến sức khỏe của chính mình thay vì mất thời gian quan tâm đến dư luận xung quanh.